13/12/2013 10:30 GMT+7

Mỹ: Vũ khí laser bắn rơi súng cối, máy bay không người lái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-12, quân đội Mỹ tuyên bố thử nghiệm thành công một loại súng laser có thể bắn rơi đạn súng cối và máy bay không người lái.

p2vApAoL.jpgPhóng to
Hình minh họa súng laser của Mỹ, đặt trên xe quân sự - Ảnh: Army.mil

Theo Hãng tin AFP, quân đội Mỹ tiết lộ trong cuộc thử nghiệm kéo dài 6 tuần ở bang New Mexico, loại súng laser năng lượng cao, được đặt trên xe quân sự, đã bắn rơi hơn 90 quả đạn súng cối và một số máy bay không người lái nhỏ.

Loại súng laser này được thiết kế để bảo vệ các căn cứ quân sự từ nguy cơ bị đạn súng cối, đạn pháo hoặc rocket tấn công. Quân đội Mỹ cho biết các vụ tấn công tương tự xảy ra thường xuyên ở các căn cứ của Mỹ tại Iraq và Afghanistan.

Trong cuộc thử nghiệm tại bang New Mexico, loại súng laser này có tầm bắn 1.800-2.700m. Chuyên gia Mike Rim thuộc Hãng Boeing, nhà thầu sản xuất súng laser, cho biết hệ thống có thể nhắm bắn các mục tiêu rất nhỏ, phóng tia laser phá hủy mục tiêu đang bay trên không.

Phiên bản hiện đại hơn của loại vũ khí này có thể bắn rơi các mục tiêu bay nhanh hơn nhiều so với đạn pháo, ví dụ như tên lửa hành trình. Khẩu súng laser thử nghiệm có công suất 10kW, tuy nhiên sắp tới quân đội Mỹ sẽ thử nghiệm súng có công suất 50kW và 100kW.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên